Aug 4, 2007

Korina Sanchez: Binibira ang kalaban ng nobyo sa pulitika

Isang hapon na nagpapatay-oras si Korina Sanchez at sumilip siya sa booth ng DZMM, kami ng kasamang Jobert Su­caldito ang naka-ere, pinakiusapan namin siyang umupo bilang aksidenteng panauhin namin sa Showbiz Mismo.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Malakas ang pro­grams nila ni Ted Fai­lon tuwing umaga sa DZMM, ang Tamba­lang Failon at San­chez, pero iba pa rin

panauhin lang ang isang anchor­woman na may ma­tinding paninindigan sa isang programang pang-showbiz.

Walang make-up si Korina, kaswal na kaswal lang siya, gusto nga pala naming ipa­alam sa mga nagtata­nong na si Ate Koring lang ang nagme-make-up sa kanyang sarili.

“Nung una, napaka-dependent ko sa mga make-up artist, pino­problema ko ang itsura ko bago ako humarap sa mga camera for an interview.

“Pero di ba, may mga times na gahol na tayo sa oras yung kahit pag-jingle lang natin e, parang by appointment pa, dun na ako nagsi­mulang mag-isip na mag-aral nga akong mag-make-up!

“Bumili ako ng mga kaga­mitan ko, nagpa­gawa ako ng sarili kong box na may salamin at mga ilaw, kahit saan, dala-dala ko ang ma­laking make-up kit ko na yun!” sabi ng ma­galing at ma­tapang na an­chorwoman.

Sayang, sasan­da­ling panahon lang na naupo sa amin si Ate Koring dahil nandun na ang kanyang sundo, hindi tuloy namin siya natanong kung gaano katotoo ang kwento na palagi niyang binibira si Senator Manny Villar sa kanyang programa dahil ito ang magiging mahigpit na kalaban ni Senator Mar Roxas na boyfriend niya sa presidential elections sa 2010.

Sayang na sayang talaga ang pagkaka­taon.
Cristy Fermin
Pilipino Star Ngayon

No comments: