Jul 10, 2007

Rufa unhappy about ex Erik Santos’ TV interviews


On Showbiz Central, Rufa Mae Quinto went on record that she’s upset Erik Santos broached on the subject of their break-up because they both agreed not to talk about it anymore to the media. According to her, she cried backstage while Erik was again talking about their failed relationship.

“(I told him) bakit ka pa nagsalita again? Alam mo namang masasaktan ako kasi sabi ko sana wag na magsalita. So nung nagsalita na nga siya, (I broke down),” Rufa Mae told “Showbiz Central.”

She said Erik urged her to watch his interview with “The Buzz” and said he had nothing bad to say about their relationship. But Rufa Mae said Erik stressed that even if he did say something she did not like, he would still do whatever he wanted because they are no longer committed to each other.

“Sabi niya panoorin mo wala naman akong masamang sasabihin, which wala naman masamang sinabi. Sa bagay, sabi naman niya wala na kami so kung gusto niyang magsalita, magsasalita siya. Yun ang sabi niya parang hindi ko na pwedeng i-control yung tao kung ano pa ang gagawin niya sa buhay niya,” Rufa Mae said.

In his “The Buzz” interview, Erik said he tried his best to save their relationship but said his dialogues with Rufa Mae always end up in unpleasant verbal exchanges.

“Yes (I tried). Ang daming beses kami nag-usap kaya lang yung mga pag-uusap namin, parang nauuwi sa di magandang pag-uusap.”

Rufa Mae, however, disproved Erik’s claim. “The last interview he had, sabi niya naiyak siya because sabi niya ayaw niyang mawala kami ng tuluyan. For me, ayaw mo palang mawala ng tuluyan, sana um-effort ka naman. Anong kasunod noon, di ba.”

Erik stressed it was not easy for him to let go. “Siyempre sa kahit namang anong hiwalayan wala namang madali di ba and as of now I’m still coping up sa bagong buhay ko na siyempre kailangan ko harapin ko ang buhay ko na wala na siya. Pero we’re trying to keep in touch sa isa’t isa,” Erik further said.

He said both of them continue to feel the pain of separation. “Sa nakikita ko sa kanya, she’s also hurting. We’re both hurting.”

Asked if he was open to reconciliation, Erik said: “Sa akin siyempre I’m still hoping pero kung iisipin ko ang mga bagay na nangyari, is it the right thing to do?’

Rufa Mae admitted she was the first who wanted out. “I want to be honest kasi ako naman talaga ang naunang umayaw na. Kaya hindi rin ako makapagsalita or makapagdetalye sa last interview (with Showbiz Central) kasi ano ang sasabihin ko? Wala na eh. Ano pa, magdedetalye pa ako? So ayoko na hangga’t maari talaga. I’m trying to laugh all the time kasi I’m hurting inside. Ayoko pang ipakita sa buong mundo na ang sakit. But of course isang taon din yon. Minahal ko yung tao. Mahal ko yung tao hanggang ngayon naman. Kaya lang sa ngayon, ito lang ang nararamdaman ko ngayon eh. Eto ang tingin ko ang tama sa aming dalawa. Wag na muna.”

The sexy comedienne appealed to Erik to stop granting interviews on their separation. “Mag-usap tayong dalawa. Pasensiya na. Sobrang naguguluhan ako. Isang beses tayo nag-usap pero hindi pa tayo nagkasundo. Nauuwi sa argument so wala tayong naaayos. Pero ayokong mag-away tayong dalawa. Ayokong mawala ang respetuhan at kahit magwakas man ito, or hindi, kung ano man ang pupuntahan nito, ayoko nang magkaroon tayo ng away. And yung respetuhan, matira man lang sa ating dalawa kasi alam mo magmula nung umpisa pa lang, bugbog na bugbog na tayo. Lahat ng ginagawa, lahat ng nangyayari bugbog na bugbog na tayo. So sana, sa huli, keep it to ourselves na sana.”

For his part, Erik appealed to Rufa Mae for forgiveness. “Gusto ko sanang mag-sorry though sinabi ko na sa kanya ito pero gusto ko uling humingi ng tawad sa kung ano mang naging pagkukulang ko sa relasyon namin.”

Asked if he was willing to say goodbye to Rufa Mae, Erik said: “Hindi pa.”

Source

No comments: